class a5
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

class a5


 
Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập


1 số thủ thuật trong word XP Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Thu Aug 27, 2009 4:08 pm
1 số thủ thuật trong word XP Bgavatar_06
1 số thủ thuật trong word XP Bgavatar_01 1 số thủ thuật trong word XP Bgavatar_02_news 1 số thủ thuật trong word XP Bgavatar_03
1 số thủ thuật trong word XP Bgavatar_04_new 1 số thủ thuật trong word XP Bgavatar_06_news
1 số thủ thuật trong word XP Bgavatar_07 1 số thủ thuật trong word XP Bgavatar_08_news 1 số thủ thuật trong word XP Bgavatar_09
[Thành viên] - Ken
Super Mod
Super Mod
1 số thủ thuật trong word XP Medal124 Người Điều Hành

Số Bày Viết : 36
Ngày Sinh : 27/08/2009

1 số thủ thuật trong word XP Vide

Bài gửiTiêu đề: 1 số thủ thuật trong word XP

Nguồn : Http://classa5.us.to/t5-topic

Tiêu Đề : 1 số thủ thuật trong word XP

Classa5 hân hạnh chào đón các member mới

--------------------------------------------------
Bạn đã biết sử dụng word nhưng cũng có thể chưa biết một số thủ thuật rất hữu dụng có thể giúp bạn thao tác nhanh chóng. Zensoft giới thiệu bạn một số thủ thuật như: chọn nhiều nội dung cần sao chép cùng lúc, tắt mở chức năng kéo thả nội dung, tắt và mở nút lệnh Paste Options, thay đổi khoảng cách giữa các dòng...

Chọn nhiều nội dung cần sao chép cùng lúc

Bạn muốn sao chép một số nội dung nằm trên nhiều tài liệu và rải rác ở nhiều nơi. Có thể chọn một lần rồi sau đó paste vào một tài liệu mới của mình. Bạn chỉ cần chọn menu Edit/Office Clipboard, sau đó bạn chọn nội dung cần sao chép rồi nhấn nút copy trên thanh công cụ một cách bình thường. Khi chọn xong những nội dung bạn chọn vị trí mới cần Paste rồi bạn bấm vào từng nội dung vừa mới chọn nằm trong thanh Task Pane. Nếu muốn paste tất cả vào tài liệu thì bấm nút Paste All. Lưu ý là tối đa chỉ được 24 nội dung một lúc mà thôi.



Tắt mở chức năng kéo và thả nội dung

Khi bạn soạn thảo, bạn muốn di chuyển một đoạn nội dung nào đó đến vị trí khác thì bạn tô đen chọn vùng nội dung cần di chuyển rồi bấm chuột kéo đến vị trí mới. Chức năng này Word cho phép cho chúng ta tắt hoặc mở. Để tắt hoặc mở chức năng này bạn chọn menu Tools – Options và chọn tab Edit. Đánh dấu chọn mục Drag-and-drop text editing để mở chức năng này và bỏ chọn để tắt đi.

Tắt và mở nút lệnh Paste Options

Khi bạn Paste nội dung từ Clipboard vào tài liệu thường sẽ xuất hiện nút Paste Options để bạn chọn một số chức năng. Nếu bạn không muốn nút lệnh này xuất hiện nữa thì bạn có thể tắt nó bằng cách chọn menu Tools/ Options chọn tab Edit rồi bỏ dấu chọn mục Show Paste Options buttons để tắt đi và chọn lại nếu muốn xuất hiện trở lại.



Sử dụng chức năng Paste Options.

Khi bạn dán một nội dung vừa sao chép vào tài liệu, bên dưới nội dung vừa dán vào sẽ xuất hiện nút Paste Options. Bạn bấm vào nút này sẽ được một menu có những chức năng tương ứng cho từng loại nội dung bạn dán vào để có thể định dạng lại một cách dễ dàng.

Thay đổi khoảng cách giữa các dòng

Khi bạn muốn thay đổi khoảng cách giữa dòng trên và dòng dưới thì chỉ cần để con trỏ ngay đoạn Paragraph cần thay đổi rồi bấm chuột vào nút Line Spacing rồi chọn kích thước thích hợp, nếu kích thước trong menu không có kích thước thích hợp thì bạn chọn mục More để nhập vào hộp thoại và nhấn OK.



Thay đổi khoảng cách khi nhấn Tab

Thông thường giá trị mặc định khi bạn nhấn nút Tab sẽ là 0.5 inch (1,25 cm). Bạn có thể thay đổi khoảng cách này bằng cách chọn menu Format – Tabs rồi ấn định khoảng cách mới vào mục Default tabs stop và nhấn OK.

Sử dụng thanh công cụ Word Count

Word cung cấp cho bạn thanh công cụ Word Count, để thị bạn bấm chuột phải lên bất kỳ thanh công cụ nào trên cửa sổ rồi chọn mục Word Count. Khi thanh công cụ xuất hiện bạn bấm nút Recount, thanh công cụ sẽ hiển thị lại số từ, số ký tự, số dòng trong tài liệu của bạn bằng một danh sách liệt kê.



Chèn hình chìm (Watermark) cho tài liệu.

Khi bạn muốn tài liệu của bạn có một hình chìm bên dưới hay là một dòng chữ chìm bên dưới thì bạn có thể sử dụng chức năng Watermark bằng cách chọn menu Format/ Background/Printed Watermark. Để chèn hình làm Watermark thì bạn chọn mục Picture watermark sau đó bấm nút Select Picture, bạn chọn hình cần sử dụng rồi nhấn nút Insert. Nếu bạn muốn sử dụng những dòng chữ nằm bên dưới thì chọn mục Text watermark rồi nhập nội dung vào mục Text hoặc chọn một số nội dung có sẵn trong danh sách này, tiếp theo bạn chọn font và màu cho chữ. Bạn muốn hiển thị đường chéo thì chọn mục Diagonal còn nếu hiển thị đường ngang thì chọn mục Horizontal, bạn chọn mục Semitransparent nếu muốn hiển thị theo dạng nửa trong suốt. Cuối cùng bấm nút Apply và nhấn Close để đóng hộp thoại. Razz


Copy đường link dưới đây gửi đến nick yahoo bạn bè!



1 số thủ thuật trong word XP

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang
* Viết tiếng Việt có dấu, là tôn trọng người đọc.
* Chia sẻ bài sưu tầm có ghi rõ nguồn, là tôn trọng người viết.
* Thực hiện những điều trên, là tôn trọng chính mình.
-Nếu chèn smilies có vấn đề thì bấm A/a trên phải khung viết bài
Permissions in this forum: Bạn không có quyền trả lời bài viết
class a5 :: Chuyên Mục Máy Tính -


Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất